Những lỗi thường gặp ở ghế ngồi làm việc và cách xử lý

Những lỗi thường gặp khi ngồi ghế nếu không xử lý đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu suất làm việc vì ghế ngồi rất quan trọng trong việc hỗ trợ cơ thể. Hãy cùng nội thất V&A tìm hiểu về cách giải quyết vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!
 

1. Những lỗi thường gặp khi làm việc trên ghế ngồi

Khi làm việc trên ghế ngồi, có một số lỗi thường gặp mà nhiều người mắc phải. Dưới đây là danh sách những lỗi đó và cách khắc phục:

1.1 Sai vị trí ngồi

Ghế ngồi làm việc hay ghế văn phòng là loại ghế đồng hành cùng các nhân viên trong khoảng thời gian làm việc tại công ty. Nếu ngồi không đúng vị trí có thể gây căng thẳng và mệt mỏi cho cơ thể. Để khắc phục, hãy đảm bảo rằng bạn ngồi thẳng lưng, đặt cánh tay và cổ tay ở một góc 90 độ và đôi chân chạm đất hoặc được đặt trên một bảng chân.

1.2 Thiếu hỗ trợ lưng

Khi ngồi ghế, nếu ghế không cung cấp đủ hỗ trợ lưng, có thể gây đau lưng và căng thẳng. Sử dụng một gối lưng hoặc mua các loại ghế có phần tựa lưng để tăng cường hỗ trợ và duy trì tư thế đúng cho lưng và cột sống.

=> Xem thêm: Cách sử dụng ghế xoay văn phòng để đảm bảo độ bền

1.3 Không điều chỉnh chiều cao ghế

Ghế không được điều chỉnh đúng chiều cao có thể gây ra căng thẳng ở cổ, vai và lưng. Hãy điều chỉnh chiều cao của ghế sao cho bạn có thể ngồi với đùi và chân ở góc 90 độ và cánh tay đặt trên bàn làm việc một cách thoải mái.

1.3 Thiếu hỗ trợ cổ và vai

Nếu bạn không có đủ hỗ trợ cho cổ và vai, có thể dẫn đến căng thẳng cổ và đau vai. Sử dụng một gối cổ hoặc tựa cổ để giữ cho cổ và vai được hỗ trợ và thoải mái.

1.4 Sử dụng ghế không phù hợp

Chọn một chiếc ghế không phù hợp với nhu cầu và tư thế của bạn có thể gây ra nhiều vấn đề bao gồm: đau lưng, đau cổ và căng thẳng. Hãy chọn một ghế văn phòng có tính năng điều chỉnh, hỗ trợ lưng và cổ và đảm bảo kích thước và chiều cao phù hợp với bạn.

2. Cách khắc phục lỗi khi làm việc trên ghế ngồi

Bằng cách khắc phục những lỗi khi làm việc trên ghế ngồi và đảm bảo tư thế làm việc đúng đắn, bạn có thể tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là một số gợi ý và cách thực hiện:

2.1 Đảm bảo vị trí ngồi đúng

Hãy đảm bảo rằng ghế được đặt ở vị trí thoải mái và phù hợp với bàn làm việc. Điều này đảm bảo bạn có đủ không gian để di chuyển và làm việc một cách thoải mái. Hãy đảm bảo rằng cả hai chân của bạn chạm đất hoặc được đặt trên một bảng chân để giữ góc chân 90 độ để giúp giảm áp lực lên đùi và lưng dưới.

2.2 Sử dụng gối lưng hoặc tựa lưng

Nếu ghế ngồi không cung cấp đủ hỗ trợ lưng, hãy sử dụng một gối lưng hoặc tựa lưng để tăng cường hỗ trợ và duy trì tư thế đúng cho lưng và cột sống. Đảm bảo rằng gối lưng hoặc tựa lưng được đặt sao cho nó phù hợp với đường cong tự nhiên của lưng và mang lại sự thoải mái khi làm việc.

2.3 Điều chỉnh chiều cao ghế và bàn làm việc

Điều chỉnh chiều cao của ghế và bàn làm việc để đảm bảo bạn có đủ không gian cho đùi và chân, đồng thời giữ góc khuỷu gối 90 độ. Bàn làm việc nên ở một chiều cao sao cho khi bạn ngồi, cánh tay của bạn đạt được một góc 90 độ khi đặt trên bề mặt bàn.

2.4 Sử dụng gối cổ hoặc tựa cổ

Đối với những người làm việc nhiều trên máy tính hoặc điện thoại di động, việc sử dụng gối cổ hoặc tựa cổ là một ý tưởng tốt để giảm căng thẳng và đau cổ. Đảm bảo gối cổ hoặc tựa cổ được đặt ở vị trí sao cho cổ của bạn được hỗ trợ và đúng đắn.

2.5 Chọn ghế làm việc chất lượng và phù hợp

Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng một chiếc ghế làm việc chất lượng và phù hợp. Ghế nên có khả năng điều chỉnh đa chiều, hỗ trợ lưng và cổ, cung cấp đệm êm ái và thích hợp với kích thước và chiều cao của bạn. Nếu cần thiết, hãy tư vấn với chuyên gia hoặc nhân viên bán hàng để chọn một chiếc ghế làm việc tốt nhất cho nhu cầu và tư thế của bạn.

=> Xem thêm: Cách bố trí phòng làm việc tại nhà tối ưu không gian

Việc khắc phục những lỗi thường gặp khi ngồi ghế rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe và tăng cường hiệu suất làm việc. Hãy chọn một chiếc ghế ngồi thoải mái để giúp bạn có một tinh thần làm việc tốt nhất. Truy cập vào Nội thất V&A để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá khách hàng
  • Mrs Lan
    Mrs Lan

    Nội thất văn phòng V&A - Tư vấn chuyên nghiệp, vận chuyển và lắp đặt nhanh chóng.

  • Khách hàng Kim Nga
    Khách hàng Kim Nga

    Tôi rất hài lòng về các sản phẩm của nội thất Vương Anh (V&A), chất lượng rất tốt, các dịch vụ hỗ trợ như vận chuyển và lắp đặt cũng rất tuyệt vời.

Video
Bản đồ